logo
Giới Thiệu Sách

A Better Way to Zone: Ten Principles to Create More Livable Cities 1st Edition

Gần như tất cả các thành phố lớn của Mỹ đều dựa vào việc phân vùng để điều chỉnh việc sử dụng đất. Theo Donald L. Elliott, tuy nhiên, việc khoanh vùng thường không khuyến khích chính sự phát triển, mà thực hiện theo các thành phố lớn hơn cần và muốn. Trên thực tế, Elliott nghĩ rằng việc phân vùng đã trở nên phức tạp đến mức nó thường bị rối loạn chức năng và rất cần một cuộc điều chỉnh. Một cách tốt hơn để khu vực giải thích chính xác những gì đã sai và làm thế nào nó có thể được sửa chữa.

Cách tốt hơn để khám phá khuôn khổ pháp lý và hợp pháp của quy hoạch, sự phát triển của nó trong suốt thế kỷ XX, lý do đằng sau những nỗ lực cải cách lớn trong quá khứ và tác động bất lợi của hầu hết các hệ thống phân vùng thành phố hiện nay. Để làm sáng tỏ những gì đã sai, Elliott xác định một số giả định đằng sau việc phân vùng sớm không còn đúng nữa, bốn trình điều khiển sử dụng đất mới đã xuất hiện kể từ khi bắt đầu quy hoạch và các yếu tố cơ bản của quản trị đô thị tốt bị vi phạm bởi các hình thức phân vùng hiện hành. Với cái nhìn sâu sắc và rõ ràng, Elliott sau đó xác định mười nguyên tắc âm thanh để thay đổi sẽ tránh được những sai lầm này, tạo ra các thành phố dễ sống hơn và làm cho việc phân vùng trở nên đơn giản hơn để hiểu và sử dụng. Ông cũng đề xuất năm bước thực tế để bắt đầu con đường cải cách quy hoạch.

Trong khi các cuộc thảo luận gần đây về phân vùng đã tập trung vào cách các thành phố nên nhìn, A Better Way to Zone không theo xu hướng đó. Mặc dù các công cụ Đô thị Mới, phân vùng dựa trên hình thức và SmartCode đang tạo ra các tiêu đề cả trong và ngoài ngành lập kế hoạch, Elliott tin rằng mỗi công cụ đều có những hạn chế như một cách tiếp cận chung đối với quy hoạch thành phố lớn. Trong khi cả ba xu hướng bao gồm những đổi mới mà nghề nghiệp rất cần, đôi khi chúng bị áp dụng sai cho các tình huống mà chúng không hoạt động tốt. Ngược lại, A Better Way to Zone cung cấp một tầm nhìn về tương lai của việc phân vùng không gắn liền với một bức tranh cụ thể về cách các thành phố nên nhìn, mà thay vào đó dựa trên cách các thành phố nên vận hành.

Các Giới Thiệu Sách Khác
TOP